Những kiến thức giúp chọn được loại giấy hiệu quả và dễ dàng nhất

Bạn biết không, giấy không chỉ dùng để vẽ viết, mà hiện còn được coi như loại bao bì đóng gói rất tiện lợi và phổ biến nữa đấy. Đây đều là những câu hỏi rất phổ biến khi chúng ta nói về sự đa dạng của giấy trên thị trường hiện nay. Bài viết sau đây chắc chắn có thể giúp bạn giải quyết điều này một cách nhanh chóng và cực dễ dàng.
 
Phân loại và công dụng của những loại giấy phổ biến trên thị trường : Bristol là một loại giấy cứng, hơi bóng và bám mực tốt vừa phải. Chính những điều này giúp chúng có thể tạo ra các hình in offset đẹp và thường được ứng dụng vào việc làm mặt ngoài cửa những chiếc hộp hộp xà bông, mỹ phẩm, dược phẩm, bìa sơ mi, brochure, tờ rơi, poster, card, thiệp cưới, chúc mừng,... Nếu như các sản phẩm hộp, đồ quảng cáo thường dùng mặt ngoại là giấy Bristol thì mặt trong chính là loại Ivory. Đây là loại giấy không tráng phủ, được xử lý qua thiết bị “Super Calendar” , có độ cứng và đàn hồi cao, nhưng một mặt sờ có cảm giác sần sùi.
Những chiếc card visit, danh thiếp không chỉ là thứ để giới thiệu bản thân mà còn thể hiện phần nào tính cách, cá tính của chủ nhân nó. Đó là lý do mà trong quá trình thiết kế chúng người ta chú ý rất nhiều điều, trong đó có chất lượng giấy. Nhiều người yên tâm chọn mặt gửi vàng cho giấy Couche. Vì chúng cho ra đời những sản phẩm in rất đẹp mặt, mang nét sang trọng. Theo tìm hiểu, giấy Couche có độ cứng ổn định, bề mặt láng mịn, nhờ vào độ sáng và chắn sáng tốt cùng khả năng hấp thụ mực đồng đều, bám tốt mà việc in hình lên luôn có chất lượng cao.
 
Giấy Crystal là một loại giấy có hai mặt khác nhau, một bóng và một nhám. Loại giấy này khi in mực không bị nhòe và độ vênh giấy cũng rất ít.
 
Tìm hiểu về những khổ giấy thường được sử dụng : Hiện nay có hai khổ giấy phổ biến là 65x86, 79x109, được sử dụng tương đối nhiều trên thị trường. Cũng có trường hợp khách hàng cần sử dụng những khổ giấy khác thì họ sẽ phải bỏ ra chi phí lớn hơn. Giấy dùng cho từng lĩnh vực, công việc có những tính chất, đặc điểm như thế nào và sử dụng ra sao cho hợp lý? Với nhiều loại giấy như vậy thì chúng ta có thể dựa trên những điều nào để phân biệt chúng với nhau? Làm thế nào để chúng ta có thể phân biệt được từng loại giấy cũng như ứng dụng chúng vào đúng ngành, mục đích sử dụng?
 
>>> Xem thêm : giay in double a 80g a5 - Từng loại giấy có chức năng và tác dụng nào?