Những kiến thức cơ bản về quần áo bảo hộ

An toàn lao động được hiểu là các giải pháp phòng ngừa những nguy hiểm có thể xảy ra trong quá trình lao động, đặc biệt là với một vài nghề như cơ khí, xây dựng, điện lực,.. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về tác dụng, ý nghĩa mà loại quần áo này mang tới. Đọc ngay bài viết sau để nắm được các thông tin bạn cần về quần áo bảo hộ nhé. Mọi vấn đề về định nghĩa, phân loại, tác dụng hay cách chọn đồ đều được cập nhật đầy đủ và dễ hiểu nhất đấy.
 
Những ngành nghề như công trình xây dựng, may mặc, chế biến,.. mang quần áo bảo hộ công nhân. Loại quần áo này giúp cho quá trình thấm hút mồ hôi nhanh hơn, tạo cảm giác thoải mái. Và loại vật liệu dùng để làm ra chúng thường là kaki và cotton. Những ngành có liên quan tới công nghiệp chế xuất, hóa chất thường sẽ sử dụng quần áo bảo hộ chống hóa chất. Đây là những sản phẩm đã được kiểm định về tiêu chuẩn và chất lượng kỹ càng. Nhờ có loại trang phục này mà người công nhân có thể chống được các loại hóa chất dính vào người. Bởi lẽ nó được làm bằng vải vini có tráng cao su mỏng.
 
 
Đặc điểm lớn nhất của quần áo bảo hộ thợ hàn chính là dùng vật liệu chống cháy, khó bắt lửa. Do đó, người thợ có thể yên tâm hàn mà không sợ các tàn lửa, xỉ hàn làm bỏng. Quần áo bảo hộ kho lạnh thường sẽ có chất liệu vải dày, bông được may nhiều lớp để có khả năng giữ ấm và cách nhiệt tốt. Thiết kế một cách kín đáo, che phủ toàn thân cũng khả năng chống thấm nước mang đến giữ ấm nhiệt độ cơ thể hiệu quả hơn.
 
Nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của hóa chất, mầm bệnh, vi khuẩn, virus tới y bác sĩ và bệnh nhân, quần áo bảo hộ y tế thường được làm từ những vật liệu có độ an toàn cao. Chẳng hạn như vải Pangrim Hàn Quốc, kaki thun, kate Ford, lon Mỹ,... Dựa theo từng loại đồ bảo hộ lao động, chúng sẽ có những tác động khác biệt nhất định. Tuy nhiên dù là loại nào đi chăng nữa thì mục đích chung mà chúng hướng tới đều là bảo đảm cho sự an toàn của người lao động.
 
>>> Xem thêm : bao tay vải - Những đồ bảo hộ có đặc điểm này thì nên mua ngay