Những đồ bảo hộ có những công dụng gì ?

Những sự cố, tai nạn là điều khó có thể tránh khỏi khi chúng ta tham gia lao động tại những công trình, nhà máy sản xuất hay xí nghiệp. Chính vì lẽ đó mà hầu như nơi nào cũng quy định công nhân cần mang quần áo bảo hộ trong suốt quá trình lao động. Mọi thông tin về tác dụng, phân loại cũng như cách chọn lựa đồ bảo hộ hiện đã có trong bài viết dưới đây, đọc ngay để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.
 
 
Chúng ta có thể định nghĩa đơn giản quần áo bảo hộ là trang phục được tạo ra nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động khi họ làm việc. Chúng có thể hạn chế những tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài như nắng nóng gay gắt, bụi bẩn hay hóa chất nguy hiểm.  Những ngành có liên quan tới công nghiệp chế xuất, hóa chất thường sẽ sử dụng quần áo bảo hộ chống hóa chất. Đây là những sản phẩm đã được kiểm định về tiêu chuẩn và chất lượng kỹ càng. Nhờ có loại trang phục này mà người công nhân có thể chống được các loại hóa chất dính vào người. Bởi lẽ nó được làm bằng vải vini có tráng cao su mỏng.
 
 
Quần áo bảo hộ phòng cháy chữa cháy thường có khả năng cách nhiệt, cách điện, chống hóa chất độc hại rất cao. Bởi chúng được làm từ 100% sợi cotton kết hợp với sợi tổng hợp, lại thêm một lớp kim loại phủ lên khiến nó khó bắt lửa. Quần áo bảo hộ kho lạnh thường sẽ có chất liệu vải dày, bông được may nhiều lớp để có khả năng giữ ấm và cách nhiệt tốt. Thiết kế một cách kín đáo, che phủ toàn thân cũng khả năng chống thấm nước mang đến giữ ấm nhiệt độ cơ thể hiệu quả hơn.
 
 
Quần áo bảo hộ lao động giúp giảm thiểu tai nạn lao động nên có ý nghĩa rất lớn đối với người công nhân. Chúng cũng là một tia hy vọng để công nhân có thể yên tâm trong suốt quá trình làm việc. Trong quá trình lao động, đặc biệt là ở những công trình xây dựng, nhà máy sản xuất hay xí nghiệp, việc xảy ra các sự cố, tai nạn là những điều khá dễ bắt gặp.  Đặc biệt là trong khoảng thời gian gần đây, những vụ tai nạn lao động nghiêm trọng lại liên tiếp xảy ra dẫn tới người ta càng quan tâm nhiều hơn về vấn đề này. Đặc biệt là quy định về đồ bảo hộ lao động càng được siết chặt hơn.
 
 
>>> Xem thêm : bao tay vải – Những ưu điểm của đồ bảo hộ