Có mấy loại đồ bảo hộ y tế được sử dụng phổ biến hiện nay?

Đồ bảo hộ y tế là một trong những vật phẩm không thể thiếu đối với các y bác sỹ hiện nay, nhất là trong bối cảnh ngày càng có nhiều dịch bệnh bất ngờ xảy ra. Những mẫu mã, chủng loại của dạng đồ bảo hộ này khá đa dạng, không chỉ về chất liệu mà còn cả giá thành. Vậy làm thế nào để phân loại và lựa chọn được đồ bảo hộ phù hợp?

 

Khi trang phục y tế được chia theo ngành hay cấp vị, có ba loại được chú ý, đó là bác sĩ, điều dưỡng và bệnh nhân. Ngoài ra, những vai trò khác trong bệnh viện cũng có đồng phục riêng là nhân viên văn phòng, bảo vệ, lái xe, vệ sinh,… Đồng phục y tế cho bác sĩ sẽ được nhận biết là: Áo blouse trắng và quần trắng kết hợp cùng  mũ và bảng tên. Phần áo Blouse trắng được thiết kế có cổ áo bẻ xuống, cài cúc giữa, tay có độ dài ngắn tùy thích. Vạt áo thông thường sẽ dài đến gối,  ở phía sau có đường xẻ giữa tới ngang mông.

 

 

Ngành điều dưỡng thường mặc trang phục có hai màu xanh và trắng. Cũng có lúc chúng là màu xanh da trời hoàn toàn. Bên cạnh cách chia trang phục theo công việc, đồng phục y tế còn phân theo giới tính nữa. Trang phục y tế được coi là giải pháp hữu hiệu cho việc chống mỏi mắt. Khi thời gian dài làm việc, mắt dễ bị mỏi, nhân viên y tế dễ mất tập trung và khiến cho công việc khó hoàn thành.

 

Trang phục y tế có ý nghĩa rất lớn trong việc bảo vệ cả cá nhân và bác sĩ. Nhờ có sự đa dạng trong mẫu mà việc đảm bảo không lây nhiễm chéo được thuận lợi. Những trang phục chuyên cho việc phẫu thuật, nghiên cứu, chống dịch đều được làm theo tiêu chuẩn và có cách xử lí an toàn, ổn thỏa.

 

>>> Xem thêm : khau trang 3m – Các loại khẩu trang bảo hộ dành riêng cho ngành y