Có những cách nào để phân biệt các loại đồ y tế với nhau

Mặc đồ y tế khi làm việc là một trong những yêu cầu bắt buộc của các nhân viên y tế, đặc biệt là trong các trường hợp điều trị bệnh truyền nhiễm. Đồ bảo hộ ngoài lợi ích bảo vệ sức khỏe của các y bác sỹ trong quá trình làm việc và thăm khám, thì nó còn có nhiều lợi ích đặc biệt khác. nếu bạn muốn biết thì hãy đọc ngay bài viết sau của chúng tôi nhé.

Trong bệnh viện có nhiều người với vai trò và nhiệm vụ khác nhau. Ứng với mỗi cấp vị lại có trang phục riêng như bác sĩ, điều dưỡng, bệnh nhân. Bên cạnh đó, bảo vệ, nhân viên văn phòng, làm vệ sinh hay lái xe cũng đều được cấp đồng phục riêng. Chúng ta có thể nhận biết đồng phục bác sĩ với phần áo blouse, quần trắng đi với mũ và bảng tên. Phần cổ trên áo được bẻ xuống, cái cúc giữa, độ dài áo tùy theo ý thích mà được thiết kế ngắn, dài khác nhau. Phần vạt áo phía sau được thiết kế với một đường xẻ tới ngang mông, độ dài áo tới đầu gối.

Ngoài phân loại trang phục theo công việc, đồ ý tế còn được chia theo giới tính. Phần trang phục của điều dưỡng viên thông thường sẽ có màu xanh kết hợp sắc trắng. Tuy nhiên cũng có trường hợp ngoại lệ là đồng phục điều dưỡng chỉ toàn màu xanh da trời. Việc mặc trang phục y tế chính là một giải pháp tốt nhất giúp chúng ta chống mỏi mắt hiệu quả khi làm việc liên tục trong thời gian dài, đồng thời tăng hiệu quả tập trung và giúp công việc diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn.

Việc mang đồng phục trong bệnh viện giúp mọi người dễ phân biệt, nhận biết một cá nhân nào đó, nhất là vai trò, lĩnh vực của họ.

>>> Xem thêm : khẩu trang chống bụi 3m - Lý giải lí do bạn nên dùng khẩu trang bảo hộ trong y tế