Bật mí cho bạn những công dụng của đồng phục bảo hộ trong cuộc sống

Trong quá trình lao động, đặc biệt là ở những công trình xây dựng, nhà máy sản xuất hay xí nghiệp, việc xảy ra các sự cố, tai nạn là những điều khá dễ bắt gặp. Bí mật nằm ở bộ đồ lao động đặc thù mà họ đang mang trên người. Áo của nhân viên ngành điện lực, áo chống đạn của cảnh sát đều được gọi chung là quần áo bảo hộ lao động. Ngoài chúng ta vẫn còn rất nhiều loại quần áo bảo hộ khác nữa đấy. Mọi thông tin về tác dụng, phân loại cũng như cách chọn lựa đồ bảo hộ hiện đã có trong bài viết dưới đây, đọc ngay để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.
 
Quần áo bảo hộ là trang phục thiết yếu để đảm bảo an toàn cho người mặc trong suốt quá trình lao động. Việc mặc chúng sẽ giúp chúng ta có thể bảo vệ sức khỏe trước những tác động của chất độc hại, những yếu tố nguy hiểm từ môi trường như nắng nóng, bụi bẩn.
 
Những ngành có liên quan tới công nghiệp chế xuất, hóa chất thường sẽ sử dụng quần áo bảo hộ chống hóa chất. Đây là những sản phẩm đã được kiểm định về tiêu chuẩn và chất lượng kỹ càng. Nhờ có loại trang phục này mà người công nhân có thể chống được các loại hóa chất dính vào người. Bởi lẽ nó được làm bằng vải vini có tráng cao su mỏng. Quần áo bảo hộ phòng cháy chữa cháy thường có khả năng cách nhiệt, cách điện, chống hóa chất độc hại rất cao. Bởi chúng được làm từ 100% sợi cotton kết hợp với sợi tổng hợp, lại thêm một lớp kim loại phủ lên khiến nó khó bắt lửa.
 
Quần áo bảo hộ kho lạnh thường có chức năng giữ ấm và cách nhiệt cho người mang.Chính vì thế mà chúng được làm từ vải dày, bông, thiết kế kín, che toàn thân để tăng hiệu quả giữ ấm. Có rất nhiều công việc như tại công trình xây dựng hay việc làm của lính cứu hỏa,.. nguy hiểm luôn rình rập và sẵn sàng lấy đi mạng sống của người lao động. Việc trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ sẽ giúp giảm thiểu những tai nạn lao động, khiến họ vững niềm tin khi làm việc. Mục đích chung của quần áo bảo hộ là mang tới sự an toàn cho công nhân. Ứng với từng loại, mỗi ngành nghề khác nhau thì quần áo bảo hộ cũng có thiết kế và chất liệu riêng, đáp ứng yêu cầu của công việc.
>>> Xem thêm : Găng Tay Vải Bạt - Những điều bạn chưa từng biết về đồng phục bảo hộ