Bí quyết để quản lý đồ dùng văn phòng phẩm tối ưu nhất

Các công việc liên quan đến quản lý và sắp xếp luôn khiến chúng ta đau đầu, trong các doanh nghiệp thì có lẽ quản lý văn phòng phẩm là một trong các công việc đó, không chỉ hiểu rõ tường tận về từng dụng cụ mà còn đòi hỏi  năng lực chuẩn bị được quy trình kỹ lượng và cẩn thận từ người quản lý.
 
Quản lý các dụng cụ trong văn phòng nếu không đúng cách sẽ gây ra đồng thời sự kém hiệu quả trong sử dụng cũng như khiến tiền bạc bị lãng phí.Không ngừng cải tiến và điều chỉnh cách sắp xếp và quy trình quản lý sẽ giúp văn phòng phẩm hoạt động hiệu quả.
 
Bước 1: Rà soát danh mục văn phòng phẩm hiện có
Nắm được số lượng văn phòng phẩm còn có trong công ty ở thời điểm hiện tại rất quan trọng và cũng bước đầu tiên bạn nên thực hiện.
 
Hiểu rõ về văn phòng phẩm của công ty cả về số lượng và chất lượng sẽ giúp bạn đưa ra các quyết định chính xác trong các bước tiếp theo.
 
Bước 2: Lập danh sách các dụng cụ cần mua thêm
Chi phí công ty được tiết kiệm hơn khi được chi tiêu vào các dụng cụ cần thiết nhất, với các dụng cụ văn phòng phẩm có nhu cầu cao trong các văn phòng bạn nên tăng số lượng mua đồng thời giảm bớt và loại trừ một số loại sẽ không cần thiết sử dụng.
 
Bước 3: Đề ra phương châm tái sử dụng văn phòng phẩm
Thông thường tại nhiêu công ty, các dụng cụ văn phòng phẩm chỉ sử dụng một lần rồi vứt đi trong khi vẫn còn khả năng tái sử dụng là một điều rất lãng phí.
 
Lợi ích lớn nhất khi tái sử dụng văn phòng phẩm không chỉ dừng lại ở tiết kiệm chi phí cho bản thân và doanh nghiệp mà chung tay bảo vệ môi trường sống.
 
Bước 4: Cân nhắc khi lựa chọn nhà phân phối
Thị trường luôn tồn tại các mức giá khác nhau cho cùng một sản phẩm với chất lượng tương đương, việc tham khảo mức giá tại nhiều nhà phân phối khác nhau cũng như tham khảo giá tiền trên các trang web sẽ giúp bạn chọn được nhà phân phối uy tín đồng thời giá “mềm” nhất để tiết kiệm thêm một khoản chi phí cho công ty.
 
Bước 5: Kiểm soát kho lưu trữ
Bạn có thể quản lý số lượng văn phòng phẩm đồng nghiệp mình đã mang đi nhưng còn thừa lại sau khi sử dụng, bằng cách yêu cầu họ mang nó bỏ lại kho lưu giữ, nên ghi lại số lượng mỗi loại để có thể dễ dàng tổng kết và tính toán đồ cần mua cho những lần tiếp theo.
 
Nên có một nhân viên trông chừng, bảo vệ kho riêng, người này sẽ có trách nhiệm giữ chìa khóa cũng như kiểm soát những người ra vào kho, không những đảm bảo an toàn cho văn phòng phẩm mà còn trách tình trạng mất mát do bị trộm.
 
Bước 6: Duy trì kiểm soát số lượng văn phòng phẩm
Theo định kỳ, doanh nghiệp nên bắt đầu đánh giá số lượng dụng cụ một lần, việc này sẽ giúp bạn dự đoán thời gian hết của nhiều loại dụng cụ để kịp thời mua mới bổ sung cung như không bỏ lỡ các đợt sale từ các nhà phân phối.
 
Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích bạn quản lý văn phòng phẩm dễ dàng hơn cũng như chi phí doanh nghiệp sẽ được thu gọn. Ngoài ra bạn nên tham khảo các cách làm của những người có kinh nghiệm từ trước để ngày càng nâng cao khả năng sắp sếp quản lý của mình.
 
>>> Xem thêm: văn phòng phẩm quận 10 – Những mẫu văn phòng phẩm mới, giá cả ưu đãi nhất